Menu
Trang chủ
Khóa học
Luyện thi
Kiểm Tra Trình Độ
Đào Tạo Doanh Nghiệp
Thư Viện
Các Hoạt Động
Tuyển Dụng
Số 449, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Cô Dư: 098 3128 400 - Cô Quang: 098 3272 434

Suy nghĩ bằng tiếng anh, cách học tiếng anh đơn giản mà hiệu quả

admin 16 Tháng Năm, 2020 1848 Views

Suy nghĩ bằng tiếng anh, cách học tiếng anh đơn giản mà hiệu quả

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc suy nghĩ về những vấn đề trong ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ giúp bạn ra quyết định hợp lý hơn. Đây không phải là lợi ích duy nhất của việc suy nghĩ bằng tiếng Anh. Bởi vì nó có thể giúp bạn tự học tiếng Anh nhanh hơn và nói thành dễ dàng hơn. Nếu muốn suy nghĩ, tư duy bằng tiếng Anh, bạn cần khiến tiếng Anh trở thành một phần trong cuộc sống thường nhật của mình. Dùng thật nhiều tiếng Anh mỗi ngày, bạn sẽ tự động tư duy bằng tiếng Anh điều này sẽ diễn ra một cách rất tự nhiên.

Khiến tiếng Anh thành một phần trong cuộc sống hàng ngày

Rất đơn giản. Hãy thực hiện mọi việc bằng tiếng Anh bất cứ khi nào có thể.

Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Nghe các chương trình radio và sách nói tiếng Anh hầu như mỗi ngày.
  • Luyện nói tiếng Anh hầu như mỗi ngày.
  • Đọc các văn bản tiếng Anh thường xuyên.
  • Luyện viết câu, cụm từ bằng tiếng Anh
  • Nếu bạn muốn học gì đó, hãy đọc sách và bài viết tiếng Anh về chủ đề đó
  • Nếu bạn có các sở thích hoặc các mối quan tâm, hãy vào các trang web tiếng Anh liên quan đến các chủ đề đó.
  • Chuyển ngôn ngữ trong điện thoại, máy tính, ti-vi sang tiếng Anh.
  • Xem phim bằng tiếng Anh.

Nếu mỗi ngày đều sử dụng tiếng Anh, bạn sẽ có thể tư duy bằng tiếng Anh.

Nếu có thể thực hiện một việc gì đó bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng mẹ đẻ, hãy luôn chọn làm việc đó bằng tiếng Anh. Đa số thích thực hiện mọi việc bằng ngôn ngữ mẹ đẻ vì cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng nếu muốn tư duy bằng tiếng Anh, bạn cần phát triển thói quen sử dụng tiếng Anh bất cứ khi nào có thể. Khi bạn biến tiếng Anh thành một phần trong cuộc sống của mình, việc tư duy bằng tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng.

Cải thiện các kỹ năng nghe và nói

Mỗi ngày bạn nên dành chút thời gian cải thiện tiếng Anh của mình, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói. Các kỹ năng này rất quan trọng (và khó cải thiện). Mọi người không muốn sử dụng tiếng Anh vì tiếng Anh của họ rất tệ. Đó là lý do họ phụ thuộc nhiều vào tiếng mẹ đẻ. Trường hợp này bạn hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ trong những từ đơn lẻ. tập đọc, phát âm từng từ sau đó dần dần lên các cụm từ, đến câu và đoạn văn. Khi tiếng Anh của bạn khá hơn, bạn sẽ tự nhiên muốn dùng tiếng Anh. Khi sử dụng tiếng Anh càng nhiều, kỹ năng này của bạn sẽ càng được cải thiện.

Từ bỏ thói quen dịch tiếng Anh

Chúng ta thường có thói quen dịch qua lại giữa tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ khi sử dụng tiếng Anh. Việc này xảy ra nhiều nhất khi viết và đọc tiếng Anh. Đây là cách loại bỏ thói quen xấu này.

Dùng từ điển Anh-Anh

Đừng sử dụng các loại từ điển giải nghĩa từ bằng tiếng mẹ đẻ (từ điển song ngữ). Thay vào đó, bạn hãy dùng từ điển Anh-Anh. Đó là các từ điển giải nghĩa từ bằng tiếng Anh.

Khi bắt đầu dùng từ điển Anh-Anh, bạn có thể sẽ gặp phải vấn đề sau:

  • Bạn tra một từ mà bạn không biết (từ A).
  • Định nghĩa của từ A chứa một từ khác mà bạn cũng không biết (từ B).
  • Bạn phải tiếp tục tra nghĩa của các từ mới.

Nguyên nhân của các vấn đề này là vì từ điển mà bạn sử dụng không phù hợp – không dùng các từ đơn giản hơn để giải thích những từ khó. Nếu thường gặp phải vấn đề này, hãy tìm một từ điển khác. Bạn có thể dùng trang web Oxford Dictionaries đây là một từ điển rất dễ hiểu để tra những từ mà mình không biết.

Một lợi ích khác của việc sử dụng từ điển Anh-Anh là nó giúp cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh của bạn. Khi đọc định nghĩa từ bằng tiếng Anh, bạn đang luyện kỹ năng đọc của mình.

 Buộc bản thân viết bằng tiếng Anh mà không cần dịch

Khi muốn viết bằng tiếng Anh, một số người viết bằng tiếng mẹ đẻ trước rồi dịch nội dung đó sang tiếng Anh. Họ thường làm thế khi phải viết email, một đoạn văn hoặc một bài viết dài bằng tiếng Anh.

Đó không phải là cách viết tiếng Anh đúng. Bạn phải dừng thói quen xấu này lại. Nếu cần viết bằng tiếng Anh, hãy buộc bản thân viết bằng tiếng Anh ngay từ đầu. Hãy suy nghĩ về những cách diễn đạt khác nhau của các con chữ.

Việc suy nghĩ bằng tiếng anh ban đầu bạn có thể thấy hơi khó khăn. Đừng nản chí! Khi áp dụng những cách này bạn sẽ thấy việc học tiếng Anh thực sự có hiệu quả!

Bài viết liên quan

16 Th5

Học tiếng anh qua tin tức cách học tiếng anh hiệu quả Bạn thích học tiếng Anh bằng phương pháp nghe, nói, đọc hay viết? Nếu bạn thích đọc thì học tiếng Anh qua tin tức là một cách hữu hiệu để làm quen với ngôn ngữ của người bản xứ và mở rộng vốn…

16 Th5

Cách học tiếng anh phát âm chuẩn Khi bạn nói chuyện với ai đó, có thể họ sẽ không để ý đến vốn từ hạn hẹp hay những lỗi ngữ pháp của bạn. Nhưng họ sẽ biết ngay phát âm của bạn tốt hay không. Nếu bạn phát âm kém, họ sẽ nghĩ rằng bạn một người nói…

16 Th5

Nguyên tắc đơn giản để học từ mới tiếng anh, cho người mới bắt đầu Các bạn có nhớ hồi đi đi học trên trường mỗi lần làm bài tập về nhà môn tiếng Anh là lúc bạn  ngồi tại bàn học hì hục viết lại một danh sách các từ mới để hôm sau…

16 Th5

Cách đọc sách để giỏi tiếng anh Sách từ lâu đã trở thành kho tàng tư liệu quý giá của nhân loại. Việc đọc sách tiếng anh sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như tăng khả năng hấp thụ từ vựng, mẫu câu tiếng Anh, sự tập trung và mở mang kiến thức...…

16 Th5

Bạn biết giá trị của việc học ngoại ngữ chưa? Học tiếng Anh không những giúp bạn đạt được chứng chỉ mà còn có nhiều lợi ích chắc hẳn bạn chưa biết. Hãy xem top 8 lợi ích của việc học tiếng Anh mà Trung Tâm Ngoại Ngữ Hà Nội tổng hợp lại nhé: Tăng…

14 Th5

Tất cả những ai học tiếng Anh đều muốn nói giỏi tiếng Anh, nhưng không phải ai cũng thành công và có khả năng giao tiếp ngôn ngữ này. Ngày nay chúng ta dễ dàng được học Tiếng Anh ở trường lớp, với lối học sách vở và bổn phận khiến chúng ta dần nhụt…

098.3128.400
shares