Menu
Trang chủ
Khóa học
Luyện thi
Kiểm Tra Trình Độ
Đào Tạo Doanh Nghiệp
Thư Viện
Các Hoạt Động
Tuyển Dụng
Số 449, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Cô Dư: 098 3128 400 - Cô Quang: 098 3272 434

Cách Học Tiếng Anh Dành Cho Người Mới Bắt Đầu thế nào hiệu quả?

admin 14 Tháng Ba, 2020 537 Views

Chúng ta cần phải có cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu đúng để có thể đi tiếp con đường sử dụng ngôn ngữ tiếng nước ngoài như tiếng mẹ đẻ. Nếu bước sai thì chắc chắn sẽ chẳng ai hiểu mình đang nói gì. Thậm chí phải mất thêm nhiều thời gian để học lại từ đầu.

Xã hội, kinh tế ngày càng phát triển trên xu thế hoá toàn cầu kéo theo việc giao lưu văn hoá, kinh tế, con người giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ với nhau ngày càng phổ biến. Việc giao tiếp theo đó cũng phát triển theo. Đa số hiện nay thì mỗi người đều nên học thêm một ngôn ngữ nước ngoài nữa sau tiếng Việt đã có sẵn. Trong đó tiếng Anh đang là ngôn ngữ nước ngoài được ưu tiên nhất, là thứ tiếng được mọi người sử dụng nhiều thứ 2 sau Tiếng Trung. Nó cũng là thứ tiếng được dùng trong ngoại giao toàn cầu, rất nhiều quốc gia sử dụng nó như ngôn ngữ chính thức. Vậy những người chưa biết tới Tiếng Anh để học nó thì sẽ học như thế nào để có hiệu quả? Dưới đây là cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu có hiệu quả nhất.

Bạn học Tiếng Anh để làm gì?

cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu học tiếng anh cần phải kiên nhẫn và chăm chỉ

Có nhiều bạn học Tiếng Anh để cho bản thân biết thêm một loại ngôn ngữ mới, biết thêm nhiều kiến thức mới. Có bạn lại học Tiếng Anh để có cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học danh giá thế giới. Người khác học Tiếng Anh để nạp đơn ứng tuyển việc làm vào các công ty quốc tế với vị trí và mức lương mong muốn. Thậm chí đơn giản có bạn học Tiếng Anh chỉ để thoả mãn sở thích là được giao tiếp với bạn bè thế giới, hiểu được các bộ phim, các bài nhạc quốc tế… Thế nên xác định được học Tiếng Anh để làm gì sẽ giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch và chinh phục Tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó cũng sẽ giúp việc cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu đi đúng hướng hơn. Ví dụ nếu học để làm việc trong môi trường quốc tế thì có tiếng anh doanh nghiệp. Nếu học để đi đây đó, kết bạn với bạn bè trên thế giới thì đã có tiếng anh du lịch. Từ đó, các từ vựng, ngữ pháp cũng sẽ khác nhau. Và việc xác định mục tiêu ban đầu sẽ giúp chúng ta có thêm động lực để học tập tích cực và hăng say hơn.

Học mọi lúc, mọi nơi tại bất kỳ đâu

Học Tiếng Anh không phân biệt là học ở đâu. Chúng ta có thể học bất kỳ nơi đâu. Có thể học theo cách truyền thống có giáo viên đứng lớp ở trường bằng cách đăng ký các khoá học ở các trung tâm dạy Tiếng Anh. Ngoài ra cũng có thể học ở nhà. Hiện nay mạng internet đang toàn cầu hoá, youtube hay google cũng rất nhiều video hướng dẫn học tiếng Anh Online tại nhà.

Hoặc chúng ta có thể học tiếng anh qua tivi bằng cách xem các bộ phim tiếng anh, nghe các bài nhạc tiếng anh. Ở các khu công cộng vui chơi giải trí như công viên hay các địa điểm du lịch có người nước ngoài bạn có thể học tiếng anh bằng cách giao tiếp với họ, tăng tương tác với người bản địa cũng là một cách làm cho Tiếng Anh được trau chuốt và tốt hơn. Đây là cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu mà chúng ta nên áp dụng nếu muốn rút ngắn giai đoạn học tiếng anh.

Xem thêm:

Mạnh dạn bày tỏ thắc mắc của bản thân với người dạy

Cần phải tạo nền tảng vững chắc để việc học tiếng anh được chắc chắn về sau

Học Tiếng Anh về lâu về dài, kéo dài theo tháng và có thể tính bằng năm mới có thành quả tốt nhất. Vì thế nên trong quá trình học nếu có gì đó không hiểu, không rõ, hay mơ hồ thì nên hỏi người trực tiếp dạy chúng ta liền ngay lúc đó. Để tránh không hiểu không hỏi bỏ qua thì sau đó lặp lại vấn đề đó cũng không biết nó là gì. Ai cũng vậy học nhiều không biết dễ dẫn tới chán nản và sớm bỏ cuộc. Con người chúng ta rất hay có thói quen là khi một vấn đề thắc mắc được giải quyết sẽ giúp chúng ta càng hưng phấn hơn và sẵn sàng tìm hiểu nó càng sâu hơn, xa hơn.

Vậy nên đừng sợ hỏi sẽ ngại hay hỏi sẽ làm bạn xấu hổ vì không biết. Chúng ta hãy bỏ qua vấn đề đó qua một bên. Hãy dẹp bỏ tự ti của chính mình để hỏi, mục đích là để cho mình tốt hơn, phát triển hơn. Đây là một trong những lời khuyên chân thành được chia sẻ từ những người học tiếng anh đi trước. Họ đã có một cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu hoàn toàn đúng đắn.

Tự tin giao tiếp ngay khi có thể

Tiếng Anh giao tiếp luôn khó khăn với người học nhất. Hiểu được Tiếng Anh nhưng lúc giao tiếp thì không ai hiểu bạn đang nói gì. Việc thiếu hay ngại thực hành giao tiếp sẽ tạo nên thói quen ngượng ngùng, thiếu tự tin khi đối mặt với tình huống thực tế. Đây là các vấn đề đa số người học đều hay gặp phải. Nhất là các bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường, hay các bạn đang chuẩn bị đi làm.

Vậy nên học Tiếng Anh trước hết phải tự tin, cứ giao tiếp với bất kỳ ai khi có thể, nói sai thì nói lại. Việc giao tiếp với các nhiều người sẽ giúp chúng ta học tiếng anh giao tiếp được tốt hơn rất nhiều. Hơn nữa, khi thực hành giao tiếp, chúng ta sẽ học được ngữ điệu của đối phương khi nói, được đối phương chỉ bảo nếu nói sai. Từ đó góp phần làm tăng thêm sự tự tin hơn trong giao tiếp hơn. Ví dụ tới lớp Tiếng Anh giao tiếp bằng Tiếng Anh, về nhà có thể nói chuyện với các bạn bè nước ngoài qua mạng xã hội, ra đường gặp người nước ngoài có thể bắt chuyện nói chuyện giao tiếp với họ.

Luôn luôn áp dụng kiến thức học vào thực tế

Hãy áp dụng ngay những gì vừa học vào thực tế nếu có thể

Việc này cực kỳ quan trọng trong học Tiếng Anh. Học luôn đi đôi với hành, điều này luôn luôn chính xác trong bất kỳ môn học nào. Tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Học xong lí thuyết áp dụng luôn vào thực tế sẽ giúp người học cảm được nhanh hơn và dễ nắm bắt nhớ được lâu nhất. Chính vì thế mà trong giáo trình dạy tiếng anh cho người mới bắt đầu luôn được biên soạn các kiến thức gần gũi với đời sống thường ngày như chào hỏi, hỏi giờ, hỏi tên tuổi, hỏi thăm sức khỏe…

Các kiến thức gần và thiết thực với cuộc sống sẽ giúp người học có thể vận dụng ngay. Ví dụ như giới thiệu bản thân và chào hỏi người đối diện chúng ta có thể đem nó ứng dụng ngay với người thân, bạn bè trong gia đình. Hầu hết các địa chỉ dạy tiếng anh, gia sư ngoại ngữ đều áp dụng cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu cho học viên của mình.

Tìm nơi dạy tiếng anh đáng tin cậy

Trung tâm ngoại ngữ Hà Nội là địa chỉ hỗ trợ cách học tiếng anh có hiệu quả

Và một phần không thể thiếu của cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu đó chính là nhờ sự dẫn đường chỉ lối của giáo viên dạy tiếng anh nhiều kinh nghiệm. Chính nhờ số năm kinh nghiệm này nên đội ngũ giảng viên sẽ biết cách nên truyền đạt thế nào mà học viên dễ hiểu, tiếp thu nhanh và nhớ lâu. Bên cạnh đó, họ còn sẽ giúp chúng ta chỉ sửa những lối sai trong cách phát âm, dùng từ. Đây chính là lý do mà Trung Tâm Ngoại Ngữ Hà Nội là địa chỉ dạy tiếng anh được nhiều học viên nội thành yêu mến và tìm đến học mỗi ngày.

Xem thêm:

Trên đây là một vài thông tin giúp cho cách học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu nhanh chóng có hiệu quả tt61 nhất. Học có kết quả như thế nào là do người học, cách học và cách sắp xếp lên kế hoạch để rèn luyện, phát triển nó. Việc học tốt Tiếng Anh giúp mở ra một trang sách mới cho cuộc sống của mỗi người, sẽ có nhiều cơ hội và nhiều sự lựa chọn tốt hơn. Vậy nên dù việc học có khó khăn thế nào thì cũng nên cố gắng và cố gắng vượt qua. Hãy để anhnguoxford.vn chia sẻ khó khăn cùng các bạn. Chỉ sau một khóa học đảm bảo bạn sẽ cảm nhận được lợi ích mang lại là vô cùng to lớn.

 

Bài viết liên quan

16 Th5

Học tiếng anh qua tin tức cách học tiếng anh hiệu quả Bạn thích học tiếng Anh bằng phương pháp nghe, nói, đọc hay viết? Nếu bạn thích đọc thì học tiếng Anh qua tin tức là một cách hữu hiệu để làm quen với ngôn ngữ của người bản xứ và mở rộng vốn…

16 Th5

Cách học tiếng anh phát âm chuẩn Khi bạn nói chuyện với ai đó, có thể họ sẽ không để ý đến vốn từ hạn hẹp hay những lỗi ngữ pháp của bạn. Nhưng họ sẽ biết ngay phát âm của bạn tốt hay không. Nếu bạn phát âm kém, họ sẽ nghĩ rằng bạn một người nói…

16 Th5

Nguyên tắc đơn giản để học từ mới tiếng anh, cho người mới bắt đầu Các bạn có nhớ hồi đi đi học trên trường mỗi lần làm bài tập về nhà môn tiếng Anh là lúc bạn  ngồi tại bàn học hì hục viết lại một danh sách các từ mới để hôm sau…

16 Th5

Suy nghĩ bằng tiếng anh, cách học tiếng anh đơn giản mà hiệu quả Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc suy nghĩ về những vấn đề trong ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ giúp bạn ra quyết định hợp lý hơn. Đây không phải là lợi ích duy nhất của việc…

16 Th5

Cách đọc sách để giỏi tiếng anh Sách từ lâu đã trở thành kho tàng tư liệu quý giá của nhân loại. Việc đọc sách tiếng anh sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như tăng khả năng hấp thụ từ vựng, mẫu câu tiếng Anh, sự tập trung và mở mang kiến thức...…

16 Th5

Bạn biết giá trị của việc học ngoại ngữ chưa? Học tiếng Anh không những giúp bạn đạt được chứng chỉ mà còn có nhiều lợi ích chắc hẳn bạn chưa biết. Hãy xem top 8 lợi ích của việc học tiếng Anh mà Trung Tâm Ngoại Ngữ Hà Nội tổng hợp lại nhé: Tăng…

098.3128.400
shares